การบันทึกครั้งที่ 8
วันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลา 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
- วันนี้อาจารย์ให้ออกแบบ รูปทรงเรขาคณิตเป็นรูปอะไรก็ได้แต่ต้องมาจากรูปทรงเรขาคณิต
โดยให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 10 คนและวาดลงในกระดาษและให้นำกระดาษออกไปติดที่หน้ากระดาน
- อาจารย์ก็จะอธิบายเกี่ยวกับรูปที่นักศึกษานำไปติดและถามนักศึกษาเกี่ยวกับรูปที่วาดว่าเกี่ยวข้อง
กันยังไง และสามารถนำไปบูรณาการได้อย่างไร
- วันนี้อาจารย์ให้ออกแบบ รูปทรงเรขาคณิตเป็นรูปอะไรก็ได้แต่ต้องมาจากรูปทรงเรขาคณิต
โดยให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 10 คนและวาดลงในกระดาษและให้นำกระดาษออกไปติดที่หน้ากระดาน
- อาจารย์ก็จะอธิบายเกี่ยวกับรูปที่นักศึกษานำไปติดและถามนักศึกษาเกี่ยวกับรูปที่วาดว่าเกี่ยวข้อง
กันยังไง และสามารถนำไปบูรณาการได้อย่างไร
การประยุกต์ใช้
- เด็กได้รู้จักรูปทรงเรขาคณิตและได้วาดรูปตามจินตนาการของตนเอง ทำให้เด็กได้
ฝึกคิดสร้างสรรค์และได้พัฒนาการทางการเรียนรู้
การประเมิน
ประเมินตนเอง
- ได้ความรู้เกี่ยวกับการเรขาคณิตรูปทรงต่างๆ ได้วางแผนก่อนการลงมือทำ
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจเรียน และตั้งใจทำผลงานของตนเองอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์ใจดี สอนเข้าใจง่าย สอนเนื้อหาได้ครอบคลุมและให้ความรู้ที่แปลกใหม่อยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น